Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Mua đàn Organ nào cho bé

Trong những bài viết trước Tiến Đạt đã cung cấp cho các bạn một số kỹ năng chọn đàn Organ, thông tin về đàn Organ Casio và Yamaha. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn chọn đàn cho những thiên thần bé nhỏ.

Vậy nên mua dan Organ nào cho bé? Nên chọn đàn của hãng nào và mấy tuổi trẻ có thể học đàn Organ?
 

 
 
Nếu con bạn đam mê với đàn Organ thì khoản đầu tư ban đầu để mua đàn Organ thực sự thấp hơn nhiều so với mua cây đàn Piano đầu tiên. Bạn hoàn toàn có thể cho trẻ bắt đầu với một cây đàn Organ giá rẻ (khoảng $ 250 - $ 300) hoặc có thể thấp hơn (dòng đàn Organ Casio).  Chúng tôi khuyến khích bạn nên tìm sự tư vấn của các thầy cô giáo và những người bán hàng tin cậy. Và tất nhiên, bạn cũng cần thảo luận với trẻ về cây đàn đầu tiên mà bé được sở hữu.
  • Độ tuổi của trẻ
Khi mua đàn Organ bạn nên xem xét độ tuổi của trẻ để xác định mục tiêu mua hàng và khoản tiền bạn sẽ phải bỏ ra:  
-      Mục tiêu ngắn hạn: người chơi chỉ cần mua cây đàn Organ có những chức năng cơ bản. Sau khi tập một thời gian, người chơi đã nâng cao kỹ năng chơi đàn và có kinh nghiệm hơn thì  nâng cấp cây đàn với nhiều tính năng và model mới hơn. 
-      Mục tiêu dài hạn:  Mua cây đàn Organ đắt tiền và nhiều tính năng (kể cả những tính năng mà người chơi chưa cần sử dụng đến). Sau này khi trình độ được nâng cao, người chơi sẽ tiếp tục sử dụng mà không cần đổi sang cây đàn mới.  
Không như đàn Piano, đàn Organ dễ học, dễ chơi và không quy định về độ tuổi thích hợp. Bạn có thể cho trẻ nghe, làm quen với phím đàn từ nhỏ, đến khi trẻ 4 - 5 tuổi là có thể cho trẻ học chính thức. Rất nhiều trẻ học sớm hơn và cũng rất thành công.  
Đối với trẻ em, sẽ là khôn ngoan nếu bạn chọn mục tiêu ngắn hạn. Bởi bạn sẽ không cần phải tính toán quá nhiều về khoản tiền đầu tư ban đầu cho đam mê của con. Tuy nhiên với trẻ lớn hơn (12- 13 tuổi trở lên) thì bạn nên chọn mục tiêu dài hạn. Đàn Organ ít tính năng quá sẽ khiến trẻ ở độ tuổi này không hứng thú học vì không đáp ứng được nhu cầu tìm tòi của trẻ. 
  • Khi mua đàn Organ cho trẻ, bạn nên chú trọng vào 2 yếu tố chính: 
1. Kích thước đàn Organ
Thiết kế đàn Organ khá đa dạng về màu sắc và kiểu dáng nhưng chỉ xoay quanh một vài kích cỡ khác nhau: kích thước đầy đủ (88 phím); 76 phím, 61 phím, hoặc 49 phím. Mua đàn Organ có 88 phím là tốt nhất vì sau này nếu trẻ có học lên đàn Piano cũng không quá bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, một cây đàn Organ có 76 phím cũng hoàn toàn tốt và phù hợp cho người mới bắt đầu.  
Đa số các bậc phụ huynh Việt Nam chọn đàn Organ có 61 phím cho trẻ vì nghĩ rằng đàn 61 phím sẽ phù hợp với tay trẻ. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng, nếu trẻ không có ý định tìm hiểu thêm về đàn Piano thì đàn Organ 61 phím là lựa chọn tốt. 
Đàn Organ 49 phím chỉ dành cho trẻ em tập làm quen với đàn. 
 
2. Phím trọng
Phím đàn Piano có trọng lượng tương đối nặng nhưng phím đàn Organ luôn cho người chơi cảm giác nhẹ hơn. Vì vậy, bạn nên chọn cây đàn Organ có độ nặng bàn phím gần với đàn Piano nhất sẽ tốt hơn. Điều chỉnh độ nặng bàn phím sẽ cho trẻ làm quen dần với trọng lượng của phím đàn Piano. Nếu các phím đàn Organ mà bé tập ở nhà nặng hơn thì khi biểu diễn hay tập đàn ở lớp trẻ sẽ thấy dễ dàng hơn. Điều này cũng sẽ làm cho việc chuyển đổi sang chơi  một chiếc Piano đơn giản hơn.
  • Phụ kiện, tính năng cần và đủ cho một cây đàn Organ của trẻ
- Bàn phím có thể điều chỉnh độ nặng, nhẹ
Đây là tính năng quan trọng để trẻ làm quen dần và phát triển cơ tay. Nếu bàn phím không thể điều chỉnh, có thể sẽ quá nặng hoặc quá nhẹ cho học sinh. Một phím trọng không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến trẻ chán nản, kỹ thuật chơi đàn kém, thậm chí có thể dẫn đến chấn thương ngón tay và bàn tay của trẻ. 
 
- Gía để bản nhạc
Hãy chắc chắn rằng cây đàn Organ mà bạn mua cho trẻ đi kèm với một cái giá để giữ bản nhạc. Một cái giá làm bằng chất liệu rắn sẽ tốt hơn và chống trượt cũng tốt hơn. 
 
-Ghế đàn hoặc Cuốn
Khi con bạn ngồi trên ghế hoặc ghế dài, cổ tay và cẳng tay nên song song với mặt đất. Nếu cổ tay hoặc cánh tay không chuẩn sẽ gây áp lực lên vai, lưng, cánh tay... từ đó có thể duy trì những thói quen xấu khi chơi nhạc.
 
- Bàn đạp
Khi mua đàn Organ, bàn đạp là một phụ kiện quan trọng mà nhiều bậc phụ huynh hay bỏ qua. Trẻ nhỏ và học sinh cấp 1 thường không đủ chiều cao để có thể điều chỉnh bàn đạp trong khi chơi nhạc. Vì thế, nếu trẻ dưới 8 tuổi bạn có thể không cần mua bàn đạp nhưng nếu trẻ lớn hơn thì bàn đạp là cần thiết.
 
  • Ở đâu bán đàn Organ chính hãng, đúng giá nhất?
Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý chính thức của Yamaha tại Việt Nam, chuyên phân phối các loại nhạc cụ: đàn Piano, đàn Organ, phụ kiện âm nhạc, đàn Guitar...  Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về đàn Piano, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Nhạc cụ Tiến Đạt sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường âm nhạc.

 Với chế độ hậu mãi tốt nhất cho người tiêu dùng, TIẾN ĐẠT luôn đưa ra các chính sách đặc biệt về GIÁ cho các ban nhạc, trường học, trung tâm đào tạo nhạc và cửa hàng nhạc cụ nhỏ lẻ .Công ty luôn có chiết khấu giá cực kì ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn, cửa hàng nhạc cụ,  giá bán lẻ cạnh tranh cho khách hàng mua về sử dụng.
  Tiến Đạt 

 
***********************************************************************************************
Faceboook: https://www.facebook.com/nhaccutiendat
Website chính: http://nhaccutiendat.vn/


   NHẠC CỤ TIẾN ĐẠT (Dưới sự điều hành của Thanhdat.,JSC)
Trụ sở: Số 75 Đường bờ sông Quan Hoa - Phường Quan Hoa - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 37671380 / Fax:(84-4) 37671381- 090.321.6609 - 0917.456.328
--------------------------------------
Tại TP.HCM: 207 Điện Biên Phủ – P.15 – Q. Bình Thạnh – TPHCM
Điện thoại: 08.35144875 - 09456.110.11 / Fax: 0835118092
Showroom: 310 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 3, Quân 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 083.5050.345 - 0904.83.1381

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét